สาเหตุของโรคหัวใจและหลอดเลือด

แม้ว่าจะมีสาเหตุของโรคหัวใจและหลอดเลือดที่แตกต่างกันมากมาย สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าแต่ละโรคพัฒนาไปอย่างไร คอเลสเตอรอลในเลือดสูงและปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ สามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ ปัจจัยอื่นๆ ที่ควรระวัง ได้แก่ โรคเบาหวานและโรคอ้วน หากมีปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ อาจทำให้โรคหัวใจของคุณรุนแรงขึ้นได้ คุณควรเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อตรวจหาการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในสุขภาพหัวใจของคุณและวัดความเสี่ยงในการเกิดโรค ความเครียดที่ไม่บรรเทาสามารถทำลายหลอดเลือดแดงของคุณและทำให้ปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจแย่ลง

โรคหัวใจและหลอดเลือดที่พบบ่อยที่สุด โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน เกิดจากการสะสมของแผ่นไขมันในหลอดเลือดแดง โรคนี้อาจเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ดีต่อสุขภาพ การรับประทานอาหารที่ไม่ดี การสูบบุหรี่ และโรคอ้วน ยาบางชนิดและไฟฟ้าช็อตสามารถกระตุ้นหัวใจเต้นผิดจังหวะได้เช่นกัน แม้ว่าจะไม่มีวิธีเดียวในการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ แต่มีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหัวใจ

ความชุกของโรคหัวใจและหลอดเลือดทั่วโลกอยู่ที่ 422.7 ล้านคนในปี 2558 ตัวเลขจะแตกต่างกันไปตามขนาดประชากรและประเทศ ประเทศที่มีความชุกต่ำที่สุดคือไอร์แลนด์ สิงคโปร์ นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย พบอัตราสูงสุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และประเทศส่วนใหญ่ในแอฟริกาตะวันตก รวมถึงประเทศกำลังพัฒนาอีกหลายแห่ง การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีไปตลอดชีวิต คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้โดยอ่านเกี่ยวกับเงื่อนไขบางประการเหล่านี้

คนผิวดำที่ไม่ใช่ชาวสเปนและชาวอเมริกันพื้นเมืองมีอัตราการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดสูงที่สุด ผู้ชายยังมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดมากกว่าผู้หญิงอีกด้วย การศึกษาล่าสุดพบว่าผู้ชายมีความเสี่ยงต่อโรค CAD มากกว่าผู้หญิง ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของเหตุการณ์เกี่ยวกับหัวใจเกิดขึ้นในผู้ชาย และแม้ว่าอายุจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิด CAD ผู้ชายและผู้หญิงก็มีความเสี่ยงที่คล้ายคลึงกันระหว่างอายุ 20 ถึง 59 ปี อย่างไรก็ตาม เมื่ออายุมากขึ้น ความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้น

สาเหตุส่วนใหญ่ของโรคหัวใจและหลอดเลือดคือคอเลสเตอรอลสูงและการสูบบุหรี่ หลอดเลือดแดงในหัวใจเป็นแหล่งไหลเวียนของเลือดหลัก ดังนั้นจึงต้องมีการป้องกันหลอดเลือดแดงอยู่เสมอ โรคเหล่านี้ทำให้เกิดอาการได้หลายอย่าง แต่ล้วนมีมูลเหตุเดียวกัน หัวใจนี้ไม่สามารถสูบฉีดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเขาทั้งสองอันตรายมาก หากคุณมีปัญหาเหล่านี้ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยและรักษา

มีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ หลอดเลือดแดงแข็งเป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งของ CHD และ PAD ซึ่งเกิดจากการสะสมของคราบพลัคและคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดแดง ทำให้เกิดการอุดตันและขัดขวางการไหลเวียนของเลือด เมื่อถูกบล็อก หลอดเลือดแดงจะส่งเลือดที่อุดมด้วยออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง ในโรคหลอดเลือดสมอง เนื้อเยื่อสมองจะตายภายในไม่กี่นาที บางคนที่เป็นโรคเหล่านี้สามารถมีสุขภาพที่ดีได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คนอื่นๆ จะต้องได้รับการรักษาด้วยยาที่รุนแรงมากขึ้น https://jemberpulsa.net/cordinox/

นอกจากโรคหัวใจและหลอดเลือดแล้ว ผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลางควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ด้วย วิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพสามารถลดโอกาสของโรคหัวใจวายและปัญหาสุขภาพร้ายแรงอื่นๆ คุณสามารถปรับปรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดได้โดยการหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ การลดอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ คุณสามารถหลีกเลี่ยงยาสูบประเภทที่แย่ที่สุดได้ เมื่อคุณเลิกสูบบุหรี่หัวใจของคุณต้องทำงานอย่างถูกต้อง สำหรับบางคน นี่อาจเป็นสัญญาณของโรคพิษสุราเรื้อรัง

โรคหัวใจและหลอดเลือดอื่น ๆ อาจถึงแก่ชีวิตได้ ตัวอย่างเช่นโรคหลอดเลือดแดงส่วนปลายส่งผลต่อหลอดเลือดที่ขาทำให้เกิดอาการปวดที่ขา แม้ว่าปัญหาหัวใจทั้งสองอาจถึงแก่ชีวิตได้ แต่วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันภาวะเหล่านี้คือการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพ สำหรับหลายๆ คน การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นขั้นตอนแรกในการป้องกันโรคหัวใจ สำหรับคนอื่นๆ การรักษารวมถึงการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์และการผ่าตัด บางคนเพียงแค่ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี

โรคหัวใจและหลอดเลือดหลายชนิดอาจถึงแก่ชีวิตได้ ที่พบบ่อยที่สุดคือ angina pectoris สาเหตุอื่น ๆ ได้แก่ หลอดเลือดและความดันโลหิตสูง บางคนอาจเกิดมาพร้อมกับภาวะหัวใจที่ส่งผลต่อหลอดเลือด เช่น หัวใจวาย เงื่อนไขอื่นๆ ได้แก่ โรคหัวใจรูมาติก โรคแพ้ภูมิตัวเอง และโรคทางพันธุกรรม ความเสี่ยงของโรคเหล่านี้แตกต่างกันไป แต่มีวิธีป้องกันความเสี่ยงบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจและหลอดเลือดที่ควบคุมได้ง่าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *