เส้นซีเมนต์ในกระดูก

เส้นซีเมนต์ในกระดูกเป็นเส้นแบ่งที่ชัดเจนระหว่างกระดูกอ่อนที่แข็งตัวและกระดูกใต้ผิวหนัง ตรงกันข้ามกับเครื่องหมายกระแสน้ำซึ่งกำหนดโดยคอลลาเจนไฟบริลต่อเนื่อง เส้นซีเมนต์มีความเรียบ ไม่ต่อเนื่อง และมีความหนาแตกต่างกันไม่สม่ำเสมอ เส้นทั้งสองนี้มักจะสับสนในกายวิภาคของร่างกายมนุษย์ บทความนี้จะเน้นไปที่ความแตกต่างระหว่างสองบรรทัด หวังว่าข้อมูลที่ให้ไว้นี้จะช่วยให้เข้าใจเส้นซีเมนต์ในกระดูกได้

ขอบกระดูกเรียกว่ามุม พวกมันเป็นมุมในกระดูกที่อาจทำหน้าที่เป็นสิ่งที่แนบมา มุมบน มุมล่าง และมุมด้านข้างของกระดูกสะบัก และมุมท้ายทอยของท้ายทอยเป็นตัวอย่างของมุม ร่างกายของกระดูกเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงกระดูกหน้าแข้งและกระดูกโคนขา ซึ่งเป็นกระดูกที่ยาวที่สุดในร่างกายมนุษย์ พวกมันนำพาเส้นเลือด เส้นประสาท และกระดูกอ่อน

กระดูกแบ่งออกเป็นสามส่วน พวกมันเรียกว่า phalanges, sphenoid process และ rami กระดูกสะบักและกระดูกสะบักประกบกับกระดูกท้ายทอย กระดูกท้ายทอยมีมุมด้านบน ด้านล่าง และด้านข้าง โคนขามีก้านยาว

สันเขาของพรรคนั้นเป็นรอยบาก นี้เป็นรอยเว้าในกระดูกซึ่งเป็นส่วนที่กระดูกต่อกัน ช่วงของกะโหลกศีรษะ มีลักษณะคล้ายฟัน และโหนกท้ายทอยโค้ง หงอนของพรรคก็เป็นข้อต่อเช่นกัน เขาชื่อรามูส และโคนขามีกิ่งก้าน

รามูสคือส่วนโค้งของกระดูกที่สร้างโครงสร้าง Ramus เป็นรอยบากที่กรามล่าง กล่าวอีกนัยหนึ่ง รอยบากคือรอยเว้าที่กำหนดขอบของกระดูก เช่นเดียวกับที่รามัสให้การสนับสนุนโครงสร้างส่วนที่เหลือของขากรรไกรล่าง ด้านข้างของกระดูกก็ช่วยป้องกันการติดเชื้อเช่นกัน ดังนั้น ฮามุสจึงเป็นจุดเชื่อมโยงของไม้กางเขน

กระดูกคือกระดูกชิ้นแบน มีพื้นผิวโค้งมนและเรียกว่ากระดูกหน้าแข้ง ส่วนด้านนอกเรียกว่ากิ่งก้าน และเป็นส่วนโค้งของกรามล่าง กรามล่างมีรามัสโค้ง และ ramus ท้ายทอย ส่วนโค้งมนนี้ช่วยพยุงโครงสร้างขากรรไกรล่างที่เหลือ

กิ่งก้านเป็นกระดูกที่สำคัญที่สุด นี่คือส่วนโค้งของกระดูกทัล ทำให้มีรูปร่างที่จดจำได้ กรามล่างมี ramus ซึ่งเป็นร่องที่ช่วยกำหนดระยะการเคลื่อนไหวของข้อต่อ นี่คือส่วนที่ยาวที่สุดของกรามล่าง โดยมีการแตกแขนงที่ส่วนบนของขากรรไกรล่าง กิ่งก้านของมันทำหน้าที่รองรับโครงสร้างขากรรไกรล่างที่เหลือ

ramus คือการกดทับแคบๆ ในกระดูกที่เลื่อนเข้าไปในกระดูก ณ จุดที่สัมผัสกัน ในขากรรไกรล่าง สาขานี้ทำหน้าที่รองรับโครงสร้างกระดูกส่วนที่เหลือ ramus ของขากรรไกรล่างคือส่วนโค้งของขากรรไกรล่าง รามัสเป็นกระดูกที่ประกบซึ่งเป็นส่วนที่ประกบกัน เมื่อกระดูกซี่โครงและกระดูกซี่โครงเชื่อมต่อกัน ช่วงการเคลื่อนไหวของข้อต่อจะถูกกำหนดโดยกระดูกซี่โครง คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างของโครงสร้างกระดูกได้จากเว็บไซต์ https://www.scib.co.th/

diaphysis เป็นแกนหลักของกระดูกยาว ประกอบด้วยเซลล์ที่แตกต่างกันสี่ประเภท: เซลล์สร้างกระดูก, เซลล์สร้างกระดูกและเซลล์สร้างกระดูก เซลล์กระดูกเรียกว่าเซลล์กระดูกยึดกล้ามเนื้อเข้ากับกระดูก ทั้งหมดนี้เรียกว่า "โรคกระดูกพรุน" หากกระดูกทั้งสองด้านยาวสมมาตรกัน ก็จะเกิดโครงสร้างคล้ายไขกระดูก

กระดูกถูกจัดเป็นโครงสร้างและรูปร่างต่างๆ บางประเภทกว้างและแบน ในขณะที่บางประเภทมีความยืดหยุ่นมากกว่าและมีรูปร่างไม่สม่ำเสมอมากกว่า โดยทั่วไป กระดูกเป็นระบบการเชื่อมต่อที่ซับซ้อน และโครงสร้างของกระดูกถูกจัดเรียงในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับน้ำหนักและการเคลื่อนไหวของร่างกาย ความแตกต่างด้านโครงสร้างและหน้าที่ของมันเห็นได้ชัดเจนจากรูปร่างและการจัดเรียงกระดูกใหม่ ลักษณะเหล่านี้ทำให้มีเอกลักษณ์และมีชีวิตชีวา

กระบวนการ spinous เป็นการยกกระดูกให้สูงขึ้น โทรจันเตอร์มีความโดดเด่นมากที่ด้านข้างของกระดูก จุดประสงค์คือเพื่อให้ขาตั้งตรง ลักษณะเด่นอีกประการหนึ่งของกระดูกหน้าแข้งคือส่วนท้ายทอย Condyle ท้ายทอยเชื่อมต่อกับ Atlas ทำให้งอปากมดลูกได้ 25 องศา ยอดอุ้งเชิงกรานซึ่งอยู่บนเชิงกรานมีขนาดเล็กและมีลักษณะโค้งมน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *