อาการของโรคตาแดงมีอะไรบ้าง?

เยื่อบุตาอักเสบคือการติดเชื้อแบคทีเรียที่เปลือกตา นอกจากนี้ยังเกิดจากสิ่งแปลกปลอม สารเคมีกระเซ็น หรือการทำความสะอาดดวงตา อาการของโรคตาแดง ได้แก่ น้ำตาไหลและมีน้ำมูกไหล อย่างไรก็ตามอาการเหล่านี้ไม่ได้บ่งบอกถึงการเจ็บป่วยที่รุนแรง การรักษาโรคตาแดงมักเกี่ยวข้องกับการใช้ยาเฉพาะที่เท่านั้น บางรายอาจต้องใช้ยาปฏิชีวนะ

อาการของโรคตาแดงมีอาการต่างๆ ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่แท้จริงของโรค บางคนอาจมีน้ำมูกไหลออกมา ในขณะที่บางคนอาจมีเปลือกขนตา เยื่อบุตาอักเสบจากไวรัสเรียกอีกอย่างว่า "ตาสีชมพู" และเป็นโรคติดต่อได้สูง ดังนั้นควรรายงานอาการโดยเร็วที่สุด มียาและใบสั่งยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อรักษาอาการดังกล่าว

เยื่อบุตาอักเสบแบบระคายเคืองเกิดจากการระคายเคืองที่ทำให้ดวงตาระคายเคือง การติดเชื้อนี้ทำให้เกิดน้ำมูกและมีน้ำไหลออกมา อาการของโรคตาแดงที่ระคายเคืองไม่ติดต่อและสามารถรักษาได้ด้วยยาเฉพาะที่ สารระคายเคืองที่พบบ่อย ได้แก่ ตาแห้ง สารละลายกรดหรือด่าง สิ่งแปลกปลอม และรอยถลอกที่ดวงตา

แพทย์อาจสั่งยาหยอดตาป้องกันฮีสตามีนหรือยาทาเฉพาะที่สำหรับตา เยื่อบุตาอักเสบจากภูมิแพ้มักมีอาการจามและน้ำมูกร่วมด้วย การตรวจตาและประวัติอาการโดยละเอียดสามารถช่วยวินิจฉัยอาการได้ หากสงสัยว่าป่วยหนักควรไปพบแพทย์ทันที หากคุณเป็นโรคตาแดงอักเสบมาเป็นเวลานาน แพทย์อาจสั่งยาแก้แพ้ให้

ไม่มีการรักษาเฉพาะสำหรับโรคตาแดงที่เกิดจากไวรัส ในกรณีของเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย จักษุแพทย์สามารถสั่งยาหยอดตาด้วยยาปฏิชีวนะได้ แม้ว่ายาปฏิชีวนะจะไม่สามารถรักษาโรคตาแดงจากไวรัสหรือแบคทีเรียได้ แต่ก็สามารถช่วยลดอาการของคุณได้ เมื่อคุณพบอาการเหล่านี้ แพทย์จะหารือเกี่ยวกับทางเลือกของคุณกับคุณ และแนะนำแนวทางการรักษาที่ดีที่สุด

เยื่อบุตาอักเสบจากการติดเชื้อติดต่อได้ง่ายและสามารถแพร่กระจายไปยังผู้อื่นได้โดยการแชร์สิ่งของและผ้าเช็ดหน้า เช่นเดียวกับโรคอื่นๆ เยื่อบุตาอักเสบเป็นโรคติดต่อและต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ แพทย์ของคุณจะทำการวินิจฉัยตามอาการของคุณและตรวจตาของคุณ หากอาการรุนแรง แพทย์อาจสั่งยาเพื่อรักษาอาการดังกล่าว ในกรณีที่ไวรัสทำให้เกิดอาการ อาจต้องรับประทานยาเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

หากเยื่อบุตาอักเสบเกิดจากไวรัส แพทย์อาจสั่งยาปฏิชีวนะ คุณยังสามารถลองใช้วิธีรักษาที่บ้านเพื่อบรรเทาอาการได้ คุณสามารถใช้สำลีชุบน้ำอุ่นได้ สามารถทารอบดวงตาได้ ผ้าสักหลาดเย็นสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดและไม่สบายได้ หากคุณมีอาการเหล่านี้โปรดปรึกษาแพทย์ของคุณ มิฉะนั้นคุณอาจมีอาการทางดวงตารุนแรงขึ้นได้

หากคุณพบอาการเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์ คุณอาจสังเกตเห็นของเหลวสีแดง ระคายเคือง หรือมีน้ำไหลออกมา เว็บไซต์ www.healthbrandsshop.com อาจแนะนำยาหากอาการเหล่านี้มาพร้อมกับการจามหรือคัดจมูก หากคุณมีอาการเหล่านี้ควรติดต่อแพทย์ทันที สิ่งสำคัญมากคือต้องรักษาดวงตาให้สะอาดและมีสุขภาพดี และไม่ควรขยี้ตาด้วยวัตถุที่ปนเปื้อน

คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณหากคุณพบอาการเหล่านี้ หากคุณมีของเหลวไหลออกมา นี่เป็นสัญญาณของเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย หากคุณมีเส้นน้ำมูกไหลสีขาว แสดงว่าคุณอาจติดไวรัส การตกขาวอาจเกิดจากปฏิกิริยาการแพ้ แม้ว่านี่อาจเป็นสัญญาณของการแพ้ก็ตาม แต่คุณไม่ควรกังวลเว้นแต่คุณจะเจ็บปวดสาหัส

คุณอาจพบว่ามีเปลือกหนาเกิดขึ้นรอบดวงตาของคุณ ขึ้นอยู่กับชนิดของการติดเชื้อ หากดวงตาของคุณแดงและระคายเคือง นี่อาจเป็นสัญญาณของภาวะที่ร้ายแรงยิ่งขึ้น การอักเสบของเยื่อบุตาอาจเป็นสัญญาณของโรคประจำตัว ภาวะนี้อาจเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียหรือภูมิแพ้ แม้ว่าอาการของโรคตาแดงจากไวรัสจะคล้ายกัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัย

เยื่อบุตาอักเสบบางกรณีเป็นโรคติดต่อและสามารถแพร่เชื้อสู่ผู้อื่นได้ง่าย หากคุณเป็นผู้ปกครองของเด็กที่มีอาการเหล่านี้ ให้ไปพบกุมารแพทย์เพื่อให้แน่ใจว่าลูกของคุณไม่เป็นโรคติดต่อ หากคุณมีทารกแรกเกิด ควรไปพบแพทย์ทันที บางครั้งอาการของโรคตาแดงสามารถติดต่อกันได้ และคุณควรเข้ารับการตรวจการติดเชื้อโดยเร็วที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *